A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN CÔNG TÁC “ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC” NĂM HỌC 2019-2020 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ LINH.

Buổi tập huấn nghiệp vụ thư viện diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực. Mở đầu buổi tập huấn Thầy giáo Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về cách thiết lập, quản lý và tổ chức hoạt động thư viện.

TẬP HUẤN CÔNG TÁC “ HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC” NĂM HỌC 2019-2020 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC HÀ LINH.

Năm học 2019-2020, thực hiện kế hoạch công tác tháng 10 năm 2019 của trường tiểu học Hà Linh cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học các môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh., trường tiểu học Hà Linh còn đẩy mạnh các hoạt động thư viện giúp các em có hứng thú hơn trong việc đọc sách, tạo điều kiện cho các em đến với thư viện ngày một đông hơn. Xác định được điều đó, chiều ngày 18 tháng 10 năm 2019 trường Tiểu học Hà Linh tổ chức tập huấn nghiệp vụ thư viện cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Buổi tập huấn nghiệp vụ thư viện diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực. Mở đầu buổi tập huấn Thầy giáo Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về cách thiết lập, quản lý và tổ chức hoạt động thư viện.Nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên biết cách tổ chức và thực hiện tiết đọc thư viện hiệu quả. Tiết đọc thư viện được đưa vào thời khóa biểu của trường, thời gian dành cho một tiết đọc thư viện tương đương với thời dành cho một tiết của các môn học khác, tiết đọc thư viện có 04 hoạt động đọc chính và các hoạt động mở rộng. Tiết đọc thư viện được tổ chức ở thư viện hoặc ở lớp học do các giáo viên đã được tập huấn về tiết đọc thư viện thực hiện. Từ đó góp phần phát triển thói quen đọc sách cho học sinh. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy học các môn học và hoạt động giáo dục, vận dụng các thành tố tích cực của mô hình trường học mới Việt Nam vào dạy học, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, trường tiểu học Hà Linh chúng tôi xác định nâng cao chất lượng dạy các tiết đọc sách thư viện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chuyên môn và quyết tâm giữ vững thành tích Thư viện Tiên tiến

Để giúp đội ngũ giáo viên trong toàn đơn vị có hành trang vững chắc về phương pháp, cách thức tổ chức dạy học các tiết đọc sách thư viện, chiều hôm nay (18/10/2019) Ban giá hiệu nhà trường Tiểu học Hà Linh chúng tôi đã tổ chức thành công buổi tập huấn – triển khai chuyên đề” Hoạt động thư viện trường Tiểu học”- năm học 2019-2020 cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên thư viện của đơn vị.

Chuyên đề đã giúp chúng tôi thấm nhuần sâu sắc hơn về vai trò của thư viện trường học. Thư viện chính là nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người. Mỗi cuốn sách đều là những cánh cửa mở ra tri thức, tình cảm để thế giới tuổi thơ các em luôn được sống trong hạnh phúc và nuôi dưỡng ước mơ bay bỗng của mình; mỗi cuốn sách mang đến cho tâm hồn con người sự “trong sáng lương tri”, sự mở mang tri thức văn hóa xã hội làm cho mọi người hướng tới lối sống “tốt đời, đẹp đạo”; nhân sinh quan trong sáng, thế giới quan thuần mĩ.

Tiết đọc thư viện hiệu quả sẽ tạo thói quen đọc sách và góp phần mở rộng vốn từ cho học sinh, từng bước hình thành văn hóa đọc, đồng thời giáo dục đạo đức, kĩ năng sống và trải nghiệm cho học sinh, qua đó khơi dậy nguồn đam mê đọc sách và ý thức học tập suốt đời cho các em.

Qua nội dung chuyên đề chúng tôi nắm vững về tiêu chuẩn của thư viện Tiên Tiến, 4 hình thức đọc ( đọc to nghe chung; cùng đọc; đọc cặp đôi; đọc cá nhân), hình thức mở rộng sau khi đọc, đồng thời nắm rõ thời lượng, quy trình tổ chức dạy học các tiết đọc sách thư viện.

Dạy các tiết thư viện lâu nay chủ yếu là sự tự học, tự tìm tòi chưa có một quy trình thống nhất nên nhiều giáo viên còn lúng túng về phương pháp và cách thức tổ chức dạy học. Buổi tập huấn chiều nay, đã giúp các giáo viên trường tôi tháo gỡ bao bỡ ngỡ, có thêm nhiều hành trang kiến thức và phương pháp để tự tin dạy các tiết đọc sách thư viện hiệu quả hơn.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi sinh hoạt chuyên môn triển khai chuyên đề “Hoạt động thư viện trường Tiểu học”- Năm học 2019-2020 của đơn vị trường Tiểu học Hà Linh.

 



Tác giả: Lê Thị Trang
Nguồn:thhalinh.huongkhe.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết